Tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc gia
(National Occupational Standards)

Lợi thế

MasterTESOL tích hợp năng lực nghề nghiệp quốc gia cho vị trí Academic Professional ST0477 giúp học viên MasterTESOL đáp ứng năng lực việc làm

Văn bằng

Việc tích hợp khung năng lực nghề nghiệp quốc gia giúp học viên có thể nhận được văn bằng năng lực quốc gia, lợi thế khi định cư hoặc làm expat

Năng lực

Tốt nghiệp MasterTESOL có thể tự tin làm được cả vị trí giảng dạy và nghiên cứu trong môi trường sư phạm ở các cấp bậc theo mô tả của khung năng lực nghề nghiệp

Tích hợp
văn bằng năng lực quốc gia ngay trong MasterTESOL

Hoàn tất Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh (MasterTESOL) được đồng công nhận kết quả và nhận Level 7 Diploma in Education Management & Leadership (văn bằng năng lực quốc gia Anh Quốc) với mã công nhận Ofqual UK.Gov 603/4248/1

Chi tiết tiêu chuẩn nghề nghiệp
quốc gia
tích hợp trong MasterTESOL

Khái quát Nghề nghiệp

Chuyên gia học thuật (Academic Professional) hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đại học, đảm nhận nhiệm vụ giảng dạy và tiến hành nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự phát triển tri thức trong lĩnh vực chuyên môn. Chuyên gia học thuật có thể công tác tại các trường đại học, cao đẳng hoặc các tổ chức tư nhân, với vai trò chính là phát triển và truyền tải kiến thức đến sinh viên, đồng nghiệp, cũng như các bên liên quan bên ngoài nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực chuyên môn và giải quyết những thách thức lớn. Chuyên gia học thuật đảm nhận vai trò tích cực trong việc hỗ trợ các đối tượng bao gồm sinh viên, nhà tài trợ, các bên liên quan và chính phủ hiểu sâu hơn về lĩnh vực chuyên môn. Chuyên gia học thuật tham gia vào quá trình phát triển chuyên môn liên tục trong cả lĩnh vực chuyên môn và sư phạm, đồng thời sử dụng công nghệ phù hợp để hỗ trợ việc tiếp thu tri thức.

Chuyên gia học thuật sẽ đạt năng lực chuyên môn toàn diện thông qua chương trình apprenticeship, từ giai đoạn bắt đầu bước vào môi trường giáo dục đại học đến khi đạt được năng lực chuyên nghiệp hoàn thiện. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua quá trình đào tạo và tích lũy kinh nghiệm làm việc sâu rộng trong cả những yếu tố cốt lõi của chương trình học việc và trong lộ trình chuyên môn về giảng dạy hoặc nghiên cứu.

Vai trò Nghề nghiệp

Vai trò chuyên môn trong giảng dạy:

Chuyên sâu vào giảng dạy và hỗ trợ học tập cho sinh viên ở các cấp độ đại học, sau đại học và nghiên cứu. Nhân viên trong lĩnh vực chuyên môn này vượt trội so với khả năng giảng dạy cốt lõi của một chuyên gia học thuật bằng cách đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển các phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến, bao gồm phương pháp sư phạm và đánh giá. Họ cũng sở hữu kỹ năng nâng cao trong việc hỗ trợ học tập cho các nhóm học viên đa dạng, bao gồm cả những người có khuyết tật học tập, đảm bảo cung cấp một mức độ cao về kiến thức thông tin và ứng dụng công nghệ hỗ trợ học tập, thúc đẩy kỹ năng học tập độc lập và các kỹ thuật giảng dạy khác. Họ đóng góp vào sự thay đổi thực tiễn bằng cách phát triển các hình thức giảng dạy sáng tạo để áp dụng cho sinh viên đang hướng đến việc học tập ở cấp độ cao hơn, từ cấp độ 4 đến 8 trong Khung Trình độ Giáo dục Đại học ở Anh, Wales và Bắc Ireland, tức là từ Chứng chỉ HE đến trình độ Tiến sĩ.

Vai trò chuyên môn trong nghiên cứu:

Có năng lực hoạt động như một nhà điều tra chính, xác định các cơ hội nghiên cứu, cạnh tranh cho nguồn tài trợ bên ngoài, quản lý dự án và ngân sách nghiên cứu, đồng thời tạo ra các kết quả nghiên cứu. Chuyên sâu vào các hoạt động nghiên cứu, thường trong một nhóm nghiên cứu giải quyết các thách thức quan trọng mà thế giới đang đối mặt, hoặc các thách thức của các nhà tài trợ và các tổ chức đặt hàng nghiên cứu công cộng hoặc tư nhân. Nhân viên trong lĩnh vực chuyên môn này vượt qua khả năng nghiên cứu cốt lõi của một chuyên gia học thuật bằng cách đóng vai trò chủ chốt trong quản lý nghiên cứu rộng hơn, giám sát và triển khai nguồn tài trợ liên quan đến nghiên cứu, hợp tác với các tổ chức bên ngoài và phổ biến các kết quả nghiên cứu. Những năng lực này vượt xa việc đóng góp ban đầu vào tri thức trong một lĩnh vực xác định, vốn là trọng tâm chính của bằng nghiên cứu mà hầu hết các chuyên gia học thuật nắm giữ.

Nghề nghiệp Tiềm năng

Các chức danh, công việc điển hình bao gồm:

  • Lecturer
  • Research Assistant
  • Research Fellow
  • Associate Professor
  • Professor
  • Academic Advising Coordinator
  • Academic Advising Specialist
  • Apprenticeship and Training Specialist
  • Business Training and Educational Development Coordinator

Kiến thức, kỹ năng và hành vi cốt lõi
khi tốt nghiệp MasterTESOL

Kiến thức

Chuyên gia học thuật sẽ có kiến thức và hiểu biết về:

  • Một loạt các phương pháp giảng dạy, đánh giá, và phản hồi được sử dụng trong giáo dục đại học để hỗ trợ học tập và thành tựu.
  • Cách thức học tập của sinh viên và cách điều chỉnh các phương pháp truyền đạt để hỗ trợ nhu cầu đa dạng của sinh viên.
  • Cách thức thực hiện nghiên cứu, trong lĩnh vực của họ cũng như trong các lĩnh vực liên quan, bao gồm cả trong các bối cảnh liên ngành hoặc xuyên ngành.
  • Các quy định, thủ tục hành chính, tài chính, kế hoạch, quản lý rủi ro, đảm bảo chất lượng và nâng cao chất lượng, và cách chúng liên quan đến vai trò của họ trong giáo dục đại học.
  • Các quy trình công nghệ liên quan đến hiệu quả trong vai trò của họ trong lĩnh vực giáo dục đại học.
  • Các phương pháp đánh giá hiệu quả của các hoạt động học thuật, như giảng dạy và chất lượng cũng như ảnh hưởng của nghiên cứu.
  • Cách thức tham gia với các cơ quan chuyên môn liên quan và các tổ chức bên ngoài khác để hỗ trợ công việc của họ.
  • Các nguyên tắc của thực hành phản ánh và các phương pháp áp dụng thực hành phản ánh vào sự phát triển chuyên môn của họ.
  • Các phương pháp tiếp cận sáng tạo trong việc thực hiện công việc nhằm tạo ra sự quan tâm, hiểu biết, và nhiệt tình trong sinh viên, nhà tài trợ hoặc các bên liên quan.

Kỹ năng

Chuyên gia Học thuật sẽ có khả năng:

  • Giảng dạy trong giáo dục đại học chất lượng cao thông qua các bài giảng, hướng dẫn, thực hành hoặc hội thảo.
  • Sử dụng đa dạng phong cách giảng dạy tùy thuộc vào môi trường học tập và nhu cầu của sinh viên.
  • Phát triển câu hỏi và giả thuyết nghiên cứu trước khi tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên môn.
  • Phân tích, tổng hợp và sử dụng tư duy phản biện trong quá trình thực hiện nghiên cứu.
  • Hướng dẫn và cố vấn sinh viên và đồng nghiệp để phát triển kiến thức trong lĩnh vực chuyên môn của họ.
  • Áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với nguyên tắc bình đẳng và đa dạng.
  • Giao tiếp bằng lời nói và văn bản và hợp tác hiệu quả để quản lý con người, quy trình hoặc đội nhóm.
  • Sử dụng công nghệ số một cách hiệu quả để phát triển và phổ biến kiến thức và hiểu biết về các lĩnh vực chuyên môn.
  • Chia sẻ ý tưởng và bằng chứng với sinh viên, đồng nghiệp, nhà hoạch định chính sách, và các tổ chức tư nhân và công cộng thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm xuất bản và giảng dạy.
  • Thu thập bằng chứng về tác động của công việc, bao gồm thông qua khảo sát sinh viên hoặc trích dẫn.
  • Quản lý việc phát triển chuyên môn liên tục (CPD) trong các lĩnh vực chuyên môn và phương pháp sư phạm, bao gồm nghiên cứu, học thuật và thực hành chuyên nghiệp.
  • Quản lý thời gian của bản thân thông qua việc chuẩn bị và ưu tiên công việc, quản lý thời gian, thích ứng với thay đổi, và đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Hành vi

Chuyên gia học thuật sẽ lưu ý:

  • Thực hành đạo đức, bền vững và bao gồm cũng như đảm bảo cơ hội bình đẳng theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp.
  • Sự cần thiết của việc liên tục phát triển kiến thức và sự hiểu biết liên quan đến quản lý sự nghiệp, phản ứng với các cơ hội, xây dựng mạng lưới, danh tiếng và uy tín.
  • Cam kết phát triển chuyên môn liên tục (CPD) liên quan đến các vấn đề đương đại như: khả năng tuyển dụng của sinh viên và điểm đến việc làm của sinh viên tốt nghiệp, đạo đức và bền vững, tính toàn vẹn trong học thuật, tuân thủ pháp luật và sở hữu trí tuệ, tôn trọng và bảo mật, và an toàn sức khỏe.
  • Cân nhắc việc áp dụng các phương pháp dựa trên bằng chứng và kết quả từ nghiên cứu, học thuật, và CPD để thông báo cho thực tiễn chuyên nghiệp của bản thân.
  • Bối cảnh rộng hơn (chính sách, kinh tế, xã hội, công nghệ, pháp lý, văn hóa và môi trường) mà giáo dục đại học đang hoạt động, nhận ra những tác động đối với thực tiễn chuyên nghiệp.
  • Tìm kiếm cơ hội xây dựng mạng lưới, tham gia công chúng và giao tiếp hiệu quả.
  • Sự cần thiết phải nhiệt tình, tự tin, và tự phản ánh để hoạt động hiệu quả trong vai trò.
  • Yêu cầu kiên trì, có sự liêm chính, sẵn sàng chịu trách nhiệm, lãnh đạo, hướng dẫn và giám sát.

Vai trò chuyên môn đối với vị trí
Chuyên gia giảng dạy học thuật

Kiến thức

Chuyên gia học thuật trong vai trò chuyên môn về giảng dạy sẽ có kiến thức và hiểu biết sâu rộng về:

  • Nghiên cứu hiện tại về môn học và sư phạm: Hiểu biết về các nghiên cứu đương đại trong lĩnh vực chuyên môn và sư phạm để hỗ trợ phát triển các phương pháp giảng dạy tiên tiến trong môi trường học tập.
  • Quản lý thông tin phức tạp và kỹ năng số tiên tiến: Năng lực quản lý thông tin phức tạp cùng với khả năng sử dụng công nghệ số một cách thành thạo.
  • Cơ sở kiến thức chuyên môn: Kiến thức sâu rộng về lĩnh vực chuyên môn và các phương pháp để hỗ trợ học tập thông qua sự tương tác với nội dung này.
  • Ứng dụng công nghệ và kỹ năng số: Khả năng áp dụng một loạt các công nghệ và kỹ năng số nhằm hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập.
  • Phát triển chương trình học: Hiểu biết về các phương pháp cần thiết để phát triển chương trình giảng dạy, theo dõi quá trình giảng dạy và đánh giá thiết kế khóa học, bằng cấp, và chương trình đào tạo.
 

Kỹ năng

Chuyên gia học thuật trong vai trò chuyên môn về giảng dạy sẽ có khả năng:

  • Dẫn đầu trong việc phát triển và triển khai các kỹ thuật giảng dạy và đánh giá sáng tạo, nhằm cung cấp giảng dạy giáo dục đại học chất lượng cao trên nhiều học phần và ở mọi cấp độ.
  • Phát triển tài liệu khóa học giáo dục đại học sáng tạo, theo dõi quá trình giảng dạy và đánh giá thiết kế khóa học, bằng cấp, và chương trình đào tạo.
  • Thiết kế nhiều môi trường giảng dạy khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và tương tác của sinh viên.
  • Tích hợp nghiên cứu môn học và sư phạm vào giảng dạy và hoạt động học thuật nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ sự thay đổi trong thực hành.
  • Phân tích và tổng hợp thông tin, sử dụng tư duy phản biện để chia sẻ hiểu biết về sư phạm và lĩnh vực chuyên môn của họ, cũng như cải thiện sự tham gia vào các sáng kiến về chất lượng.

Vai trò chuyên môn đối với vị trí
Chuyên gia nghiên cứu học thuật

Kiến thức

Chuyên gia học thuật trong vai trò chuyên môn về nghiên cứu sẽ có kiến thức và hiểu biết sâu rộng về:

  • Các vấn đề hiện tại trong tài liệu nghiên cứu thuộc lĩnh vực chuyên môn: Nắm vững những vấn đề đương đại trong lĩnh vực nghiên cứu liên quan.
  • Lý thuyết nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn của một loạt các phương pháp nghiên cứu: Hiểu rõ các lý thuyết nghiên cứu và khả năng áp dụng thực tiễn đa dạng các phương pháp nghiên cứu.
  • Các phương pháp quản lý nghiên cứu cập nhật: Am hiểu các phương pháp quản lý nghiên cứu phù hợp và cập nhật, bao gồm cả việc hoàn thành trong thời gian yêu cầu.
  • Các nguồn tài trợ chủ yếu và chương trình trong lĩnh vực nghiên cứu liên quan: Kiến thức về các nguồn tài trợ chính và các chương trình trong lĩnh vực nghiên cứu của họ.
  • Ứng dụng công nghệ và kỹ năng số tiên tiến trong nghiên cứu: Sử dụng một loạt các công nghệ và kỹ năng số nâng cao để hỗ trợ việc điều tra nghiên cứu và phổ biến kết quả nghiên cứu.

Kỹ năng

Chuyên gia học thuật trong vai trò chuyên môn về nghiên cứu sẽ có khả năng:

  • Định hình câu hỏi và phương pháp nghiên cứu trong bối cảnh của các đề xuất cạnh tranh để xin tài trợ nghiên cứu.
  • Quản lý hiệu quả các dự án và ngân sách nghiên cứu, đánh giá rủi ro và xin phép đạo đức khi cần thiết.
  • Sản xuất kiến thức và đổi mới trong lĩnh vực chuyên môn của họ để chia sẻ với sinh viên, đồng nghiệp và các bên liên quan rộng hơn.
  • Tác giả hoặc đồng tác giả các ấn phẩm và phổ biến kết quả nghiên cứu thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
  • Phát triển và duy trì liên kết với ngành công nghiệp và các tổ chức bên ngoài khác để mở rộng hợp tác và phát triển cơ hội tiếp cận nguồn tài trợ.

Đánh giá của cựu học viên MasterTESOL

The MasterEDu program at SIMI Swiss gave me the tools to innovate and lead in educational development

Lena Müller Educational Consultant

The MasterEDu program at SIMI Swiss gave me the tools to innovate and lead in educational development

Michael Schmid Head of Learning & Development

The program has redefined my approach to both teaching and educational research through its focus on innovation

Sophie Dubois Assistant Professor

SIMI Swiss's MasterEDu allowed me to design dynamic, student-centered learning environments

Julia Keller Director of Curriculum Development